Mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 mà chúng tôi sẽ giới thiệu ngay sau đây là công trình thuộc sở hữu của gia đình anh Long tại Sóc Sơn, Hà Nội. Hồ sơ thiết kế vừa được bên phía Công ty Kiến trúc Kata bàn giao để gia đình anh có thể bắt tay vào xây dựng vào tuần tới đây. Với hệ mái xanh than huyền bí cùng màu sắc hợp thời bao quanh ngoại thất, mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 dường như mê hoặc mọi ánh nhìn của người qua đường. Nào chúng ta hãy cùng đi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mẫu nhà này ngay sau đây nhé!

1. Thông tin chung về mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 đẹp tại Sóc Sơn – Mã số: BT 23015

Mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 đẹp tại Sóc Sơn - Mã số: BT 23015

Hình ảnh: Mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 đẹp tại Sóc Sơn – Mã số: BT 23015

Sở hữu khuôn viên đất rộng 220m2, chủ đầu tư cũng như là các kiến trúc sư Kata đã thống nhất sử dụng 100m2 đất để làm mặt bằng thiết kế, thi công mẫu nhà vườn 2 tầng. Với lối kiến trúc hiện đại cùng không gian sân vườn xanh mát, các kiến trúc sư đã thiết kế căn nhà với một không gian mở cùng với việc ưu tiên sử dụng các vật liệu hướng đến sự bền vững, thân thiện với thiên nhiên. Chính nhờ vậy mà mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 với phong cách kiến trúc hiện đại này đã làm toát lên được sự sáng tạo cũng như là điểm nhấn cho quy hoạch của toàn bộ công trình.

Để bạn đọc có thể hình dung rõ nét về ý tưởng thiết kế mẫu nhà 2 tầng này, chúng tôi kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo một vài thông số chính của dự án này trong bảng tổng hợp sau đây:

Thông tin chung về mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 đẹp tại Sóc Sơn – Mã số: BT 23015

Chủ đầu tư: Ông Long Địa điểm: Sóc Sơn – Hà Nội
Loại hình: Thiết kế biệt thự nhà vườn Số Tầng: 2 tầng
Diện tích xây dựng: 100m2 Diện tích khu đất: 220m2
Công năng:

  • Tầng 1: Bao gồm Phòng ăn, Phòng bếp + ăn, Phòng ngủ khép kín, WC
  • Tầng 2: Bao gồm 2 Phòng ngủ, 1 Phòng ngủ khép kín, Phòng thờ, WC, Sân chơi.
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: 1.4 tỷ đồng
Năm thực hiện: tháng 03/2019

2. Phối cảnh 3D chi tiết cho mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 đẹp tại Sóc Sơn – Mã số: BT 23015

Mỗi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà đều có những yêu cầu cũng như đòi hỏi riêng về một công trình nhà ở, biệt thự. Ngoài việc phải làm vừa lòng khách hàng, thỏa mãn những mong muốn thì các kiến trúc sư cũng phải đảm bảo được tính sáng tạo, mới mẻ cho mỗi thiết kế. Vì thế những mẫu thiết kế biệt thự, thiết kế nhà ở đôi khi mang những phong cách kiến trúc hoặc là các chi tiết kiến trúc tương đồng cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng ở mỗi thiết kế thì các chủ đầu tư luôn muốn căn nhà của mình có sự mới mẻ, khác biệt so với các công trình khác. Và khi gia đình anh Long tìm đến Công ty Kiến trúc Kata, anh cũng có những yêu cầu riêng về mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 của mình:

  • Căn nhà được xây dựng với diện tích 100m2
  • Bao gồm 2 tầng công năng sử dụng.
  • Công năng nhà bao gồm 4 phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng thờ, WC, sân chơi.
  • Thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại với hệ mái Thái. Bên cạnh đó, không gian sống phải thật thoải mái, tinh tế.
  • Thiết kế mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 theo phong thủy
  • Không gian sân chơi rộng lớn, vườn được thiết kế đẹp với các loại cây vụi, cây lấy bóng,…

Với những yêu cầu trên, đội ngũ kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi đã đáp ứng hoàn toàn những mong muốn mà chủ đầu tư đưa ra. Và điều này sẽ được chứng minh thông qua bản phối cảnh sau:

Mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 đẹp tại Sóc Sơn ấn tượng với không gian xanh mát

Hình ảnh: Mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 đẹp tại Sóc Sơn ấn tượng với không gian xanh mát

Với phong cách kiến trúc hiện đại cùng với đó là sự sang trọng trong cách thiết kế, bố cục không gian ngoại thất của mẫu nhà này đã mang đến một không gian sống vô cùng thoải mái. Mặt tiền ngoại thất kiến trúc của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng 100m2 được thực hiện và đảm bảo không gian kiến trúc ấn tượng và sang trọng. Với 1 mặt tiền duy nhất, căn nhà này trở nên vô cùng ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn bởi các chi tiết trang trí kiến trúc tinh tế, đầy sang trọng. Phương án thiết kế mặt tiền được thực hiện khá đơn giản với tỷ lệ cân đối khá cao. Mặt tiền của căn nhà được phân ra làm 3 phần rõ ràng với tỷ lệ hình khối vừa vặn và hợp lý. Trong thiết kế kiến trúc, việc thiết kế mặt tiền nhà ở đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thể hiện tính thẩm mỹ của công trình. Một số các chi tiết kiến trúc nổi bật tạo được dấu ấn mạnh mẽ đối với không gian ngoại thất của mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 này.

Xem thêm: Bộ sưu tập những ngôi nhà vườn 2 tầng diện tích 100m2 mới nhất tại Việt Nam

Đối với không gian kiến trúc của ngôi nhà biệt thự này, bạn có thể nhận thấy rõ ràng được sự ấn tượng và tinh tế trong từng chi tiết kiến trúc. Không gian mặt tiền của công trình ấn tượng nhất là đối với màu sắc cùng các nguyên vật liệu hoàn thiện được sử dụng một cách linh hoạt và đầy tinh tế. Không gian ngoại thất được áp dụng nhiều các chi tiết kiến trúc và vật liệu hoàn thiện cho công trình. Phần mặt tiền của công trình được hoàn thiện bằng gạch ốp chân tường. Việc sử dụng gạch ốp chân tường sẽ là một giải pháp hữu hiệu giúp bảo vệ cũng như chống lại sự tác động của thời tiết, côn trùng và bụi bẩn. Khu vực ngoại thất của mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 này được sơn lớp sơn chống thấm với tone màu trắng làm chủ đạo để trang trí và bảo vệ co không gian ngoại thất. Từ đó mà tổng thể ngoại thất trở nên sang trọng, sáng sủa hơn rất nhiều.

Một góc view của mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 đẹp tại Sóc Sơn

Hình ảnh: Một góc view của mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 đẹp tại Sóc Sơn

Bằng cách tạo hình độc đáo sẽ tạo ra không gian mở gần gũi với thiên nhiên và phong cảnh xung quanh. Ngoài ra, khối kiến trúc hiện đại không đượ đầu tư quá tỉ mỉ vào các khối phào chỉ, hoa văn diêm dúa mà lại là những đường nét dứt khoát, mạnh mẽ, các chi tiết trang trí đơn giản. Tuy nhiên không vì thế mà đánh giá thấp các mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 hiện đại bởi mỗi ý tưởng thiết kế đều có những vẻ đẹp riêng. Bằng cách sử dụng các khối hình phẳng kết hợp với các vật liệu hiện đại chắc chắn sẽ mang tới cái nhìn mới lạ cho người sử dụng. Các mảng tường trên tầng 2 tạo các đường chỉ ngang nhỏ khiến cho không gian nơi đây không còn bất cứ cảm giác nhàm chán. Ngoài ra, phía trên được đắp phào dày khoảng 10cm ngăn cách với các khối kiến trúc và đó cũng là mi cửa giúp cản phần nào nước mưa hắt vào nhà.

Hệ thống cửa của mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 được sử dụng đa phần là chất liệu kính cường lực cao cấp. Chỉ duy nhất hệ thống cửa chính là được sử dụng chất liệu gỗ thịt nhưng xung quanh vẫn được điểm xuyết bởi các ô cửa thoáng giúp cho không gian bên trong nhà khu vực nào cũng đều thoáng đãng, sáng sủa. Chất liệu làm cửa chính được tuyển chọn vô cùng kỹ lưỡng sao cho chất lượng sản phẩm luôn bền đẹp. Gỗ sau khi được xẻ từ thân gỗ ra sẽ cần phải được loại bỏ các tác nhân làm giảm chất lượng gỗ cũng như là được xử lý theo công nghệ tiên tiến giúp tránh bị cong vênh, mối mọt. Nước sơn khi phun cũng phải là loại sơn cao cấp giúp sản phẩm luôn bóng loáng, bền màu. Còn đối với hệ thống cửa sổ của mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 được sử dụng bằng chất liệu kính cường lực kết hợp khung gỗ chắc chắn. Với các hệ cửa 2 cánh, 4 cánh, cửa đơn được sử dụng thích hợp cho từng vị trí và phù hợp với điều kiện ánh sáng khác nhau. Bên cạnh đó, cửa kính cũng sẽ làm giúp rút ngắn khoảng cách giữa trong nhà và bên ngoài bởi những khoảng view đẹp mắt hướng ra không gian sân vườn xanh tươi bên ngoài. Không gian ban công có thể trang trí thêm bằng cách tạo ra các khoảng trống để trồng hoa, cây cảnh cũng đều rất phù hợp.

Mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 đẹp tại Sóc Sơn nhìn từ trên cao

Hình ảnh: Mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 đẹp tại Sóc Sơn nhìn từ trên cao

Với kiểu khí hậu như ở nước ta thì không có loại mái nào có thể phù hợp hơn với hệ mái Thái hiện đại này được (hệ mái Thái chuyên dùng cho các mẫu nhà mang phong cách kiến trúc hiện đại). Với cách thiết kế có độ dốc lớn sẽ giúp đẩy nhanh quá trình thoát nước mưa, không gây tù đọng nước như các mẫu nhà mái bằng khác. Do đó, nguy cơ đọng nước, thấm nước hay bị rêu bám là điều không có. Hệ mái Thái ngày nay được sử dụng nhiều ngoài ưu điểm về công năng thì nó còn giúp làm tăng giá trị thẩm mỹ công trình lên một tầm cao mới. Mái Thái của mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 này được đổ bê tông sau đó ngói Thái được dán lên theo đúng quy trình để đảm bảo được chất lượng luôn cao nhất có thể. Với tone màu xanh khiến cho công trình vừa có sự lịch lãm, sang trọng cũng như mang một vẻ đẹp gì đó rất huyền bí.

Sân vườn được thiết kế vô cùng gần gũi, tăng khả năng tiếp xúc với không gian sân vườn bằng những loại cây cảnh bố trí tuyệt đẹp. Đặc biệt, không gian sân vườn của mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 được thiết kế lớn sẽ khiến bạn giảm đi những phiền muộn, mệt mỏi trong cuộc sống. Những không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên như thế này sẽ là sự lựa chọn hàng đầu và chất lượng đối với các mẫu thiết kế nhà đẹp mang phong cách hiện đại.

Vị trí công và hàng rào cũng được quy hoạch một cách rõ ràng trong tổng thể không gian xây dựng của lô đất.

Hồ sơ thiết kế mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2 bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại Kiến trúc Kata có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Kiến trúc Kata

BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng mẫu nhà vườn 2 tầng 100m2:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988 688 373 – 088 888 3363

5/5 - (3 bình chọn)
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN





    GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN



      VIDEO DỰ ÁN

      Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
      Đăng ký