Những mẫu thiết kế biệt thự độc đáo, sang trọng, hợp phong thủy và có không gian sân vườn cây xanh hiện đang được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn xây dựng. Đặc biệt, các mẫu biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng hiện đang là xu hướng xây dựng được yêu thích nhất hiện nay bởi kiến trúc độc đáo cùng không gian sống tiện, nghi thoải mái. Nhà sàn là kiểu nhà được dựng trên các cột phía trên mặt đất hoặc phía trên mặt nước, là một trong những tượng đài kiến trúc nổi bật của vùng núi phía Bắc, khu vực Tây Nguyên tại Việt Nam.

Kế thừa những tinh hoa và nét đẹp đặc biệt của nhà sàn, kiến trúc sư Kiến trúc Kata đã tạo nên mẫu biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng theo yêu cầu của gia đình anh Thanh tại Thái Nguyên. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng với mã số BT 21209 được thiết kế theo kiểu nhà sàn với cột tường bê tông làm chủ đạo kết hợp cùng mái thái thể hiện nét đẹp của kiến trúc truyền thống tại Việt Nam. Để giúp quý vị và quý khách hàng hiểu rõ hơn về mẫu biệt thự 2 tầng kiểu nhà sàn này, Kiến trúc Kata kính mời bạn đọc ghé thăm ngôi nhà thông qua các hình ảnh phối cảnh sau đây:

1. Thông tin chung về mẫu biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng tại Thái Nguyên – Mã số: BT 21209

Mặt tiền mẫu biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng tại Thái Nguyên

Hình ảnh: Mặt tiền mẫu biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng tại Thái Nguyên

Với mục đích tạo ra một không gian nghĩ thoáng mát, độc đáo cho gia đình anh Thanh tại Thái nguyên, các kiến trúc sư Kiến trúc Kata đã thiết kế thành công mẫu biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng với kiến trúc hiện đại hơi hướng kiến trúc Pháp và một khu vườn thoáng mát bao quanh căn nhà. Công trình thiết kế nhà sàn 2 tầng được thực hiện trên khổ đất rộng 1000m2 với một khuôn viên sân vườn rộng thoáng và ấn tượng. Và để có một biệt thự sân vườn đẹp sang trọng, sử dụng tiện nghi, các kiến trúc sư đã bố trí ngôi biệt thự nằm về một phía của khu đất. Việc bố cục này sẽ tạo nên các khoảng sân trống, rộng, diện tích lớn, thuận tiện cho việc thiết kế bể bơi, chỗ để ô tô, sân trước rộng, tiểu cảnh xanh mát để tạo cảnh quan đẹp mắt cho khuôn viên biệt thự. Bên cạnh một khuôn viên sân vườn đẹp, rộng rãi thì ngôi biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng với diện tích mỗi sàn lên đến 160m2 còn được bố trí một không gian nội thất sang trọng, cuốn hút và tiện nghi cho gia đình chủ đầu tư.

Dưới đây là thông tin chi tiết về công năng các tầng, chi phí thi công xây dựng của mẫu biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng tại Thái Nguyên, mời bạn đọc cùng quý khách hàng tham khảo thêm:

Thông tin chung về mẫu biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng tại Thái Nguyên – Mã số: BT 21209

Chủ đầu tư: Anh Thanh Địa điểm: Thái Nguyên
Loại hình: Thiết kế biệt thự nhà vườn Số Tầng: 2 tầng
Diện tích xây dựng: 160m2 Diện tích khu đất: 1000m2
Công năng:

  • Tầng 1: Bao gồm Phòng khách; Khu vực bếp và phòng ăn; 02 Phòng ngủ ; WC Master.
  • Tầng 2: Gồm 01 Phòng sinh hoạt chung; Phòng thờ; 02 Phòng ngủ khép kín.
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: 3 tỷ đồng
Năm thực hiện: tháng 08/2018

2. Phối cảnh 3D chi tiết cho mẫu biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng tại Thái Nguyên – Mã số: BT 21209

Ngôi biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng là một trong những ngôi biệt thự có không gian sống tuyệt vời vừa mang nét đẹp của kiến trúc Pháp vừa mang nét truyền thống lại vừa phảng phất phong cách hiện đại, lịch lãm. Bên cạnh việc xây dựng được một ngôi biệt thự khang trang, bắt mắt, gia đình chủ đầu tư muốn dành một phần diện tích để thiết kế sân vườn tiểu cảnh đẹp cho khung cảnh của ngôi nhà. Với tài năng và nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế kiến trúc, các kiến trúc sư Kiến trúc Kata đã hoàn toàn chinh phục được trái tim của chủ đầu tư qua sự hoàn mỹ từ thiết kế sân vườn đến nội ngoại thất của mẫu nhà sàn 2 tầng này.

Tiếp nhận những yêu cầu thiết kế từ chủ đầu tư, các kiến trúc sư đã vạch ra những ý tưởng chủ đạo sau đó hoàn thiện phương án thiết kế biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng đẹp, độc đáo và đầy ấn tượng. Một trong những đặc trưng cơ bản của nhà sàn chính là việc nhà được dựng trên các cột phía trên mặt đất hay mặt nước. Do đó, kiến trúc sư quyết định dựng hàng loạt khối cột bê tông vuông vắn vững chắc tạo trụ chống đỡ khối nhà phía trên. Hệ thống cột bê tông được sơn theo gam màu trắng đơn giản để làm nổi bật khối kiến trúc tổng thể.\

Xem thêm: Bộ sưu tập các mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng độc đáo nhất trong năm 2018

Biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng tại Thái Nguyên - Mã số: BT 21209

Hình ảnh: Biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng tại Thái Nguyên – Mã số: BT 21209

Được thiết kế với kiểu nhà sàn nhưng ngôi biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng này lại lấy vật liệu bê tông làm chủ đạo vừa mang đến một công trình vững chãi, khỏe khoắn hiện đại, vừa tiết kiệm được chi phí thi công xây dựng cho chủ đầu tư. Bên cạnh đó, ngôi biệt thự với kiến trúc nhà sàn truyền thống nhưng lại mang phong cách hiện đại trở nên cuốn hút hơn khu được thiết kế một không gian sống thoáng mát yên bình qua hệ thống sân vườn đẹp, xanh tươi.

Và với thiết kế kiểu nhà sàn này, hệ thống cầu thang lên sảnh chính và sảnh phụ cũng được chú trong nhằm tạo nên nét sang trọng và độc đáo cho tổng thể ngôi biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng. Kiến trúc của sảnh chính chính là đại diện cho kiến trúc của ngôi biệt thự nên được chú trọng về mặt trang trí, hoa văn được đắp gọt độc đáo và có tính thẩm mỹ rất cao. Hệ thống cầu thang lên sảnh được mở rộng ra hai bên tạo nên nét mềm mại, uyển chuyển, đậm nét kiến trúc Pháp.

Đặc biệt, hệ mái sảnh còn được thiết kế vô cùng ấn tượng với hình vòm cung kiêm ban công tầng 2, là khu vực hoàn mỹ để thư giãn và ngắn nhìn không gian sân vườn rộng thoáng. Ngoài hệ thống sảnh chính, hệ sảnh phụ của mẫu biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng cũng được thiết kế mềm mại, đồng điệu với sảnh chính mang đến nét đẹp tinh tế, đầy ấn tượng cho ngoại thất của công trình.

Một góc view của mẫu biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng tại Thái Nguyên

Hình ảnh: Một góc view của mẫu biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng tại Thái Nguyên

Ngoài hệ thống sảnh mang lại nét đẹp độc đáo cho ngoại thất của công trình thì hệ thống mái thái cũng là một trong các điểm nhấn ấn tượng cho ngôi biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng. Hệ mái thái là nét đẹp quen thuộc của kiến trúc truyền thống Việt Nam được kiến trúc sư cân chỉnh mái có độ dốc lớn, dáng mái xuôi 4 chiều theo hình tứ giác với viền mái đua rộng bao xung quanh biệt thự, mang đến một diện mạo bề thế, sang trọng và tường tồn với thời gian chi ngoại thất công trình. Với kiến trúc mái thái đặc trưng này, không gian sống của ngôi biệt thự còn được điều hòa nhiệt độ bên trong không gian sống thêm mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Mái thái trong mẫu xây biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng không chỉ giúp che chắn, bảo vệ ngôi nhà tránh khỏi tác động xấu của thời tiết mà còn được xem là điểm nhấn kiến trúc tôn vinh vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho ngôi biệt thự kiểu nhà sàn này. Hệ mái được thiết kế với viền rộng, đua ra xa và bao trọn ngoại thất mẫu biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng. Thêm vào đó, với sắc xanh dịu mát, hệ mái thái còn vô cùng nổi bật lên trên gam màu trắng chủ đạo của ngôi biệt thự, giúp công trình thêm cuốn hút, bền vững và trường tồn với thời gian. Ngoài mái chính, ngôi biệt thự còn được thiết kế hệ mái gara và mái cổng cùng tông màu mang đến sự đồng nhất trong thiết kế, tạo nên một nét đẹp riêng, đậm nét kiến trúc truền thống.

Biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng tại Thái Nguyên nhìn từ trên cao

Hình ảnh: Biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng tại Thái Nguyên nhìn từ trên cao

Ngoài sắc xanh của hệ mái thái thì gam màu nâu đỏ của hệ thống cửa cùng khung cửa màu nâu của gỗ cùng là một trong các điểm nhấn giúp ngôi biệt thự thêm sang trọng và đẳng cấp. Hệ cửa chính sử dụng chất liệu gỗ cao cấp nhằm nâng cao diện mạo sang trọng cho không gian sảnh của biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng nói riêng và tổng thể công trình nói chung. Sắc màu nâu nổi bật lên trên sắc màu trắng vừa tôn lên được vẻ đẹp sang trọng cho ngoại thất công trình vừa là điểm nhấn ấn tượng cuốn hút người nhìn vào ngôi biệt thự này. Sự hòa quyện một cách tinh tế giữa ba gam màu hiện đại: trắng – xanh – nâu đã mang đến một công trình sang trọng, ấn tượng đáp ứng được các yêu cầu của chủ đầu tư về màu sắc đơn giản nhưng đầy tinh tế. Và đặc biệt, bên cạnh sắc màu đặc trưng của ngoại thất, ngôi biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng còn tạo ấn tượng qua hệ thống cổng màu vàng và hàng rào cổng được thiết kế nửa kín nửa hơ, góp phần phô diễn không gian mặt tiền và khuôn viên sân vườn bên trong ngôi biệt thự.

Và nếu như khách qua đường chiêm ngưỡng sân vườn qua hệ thống cổng được thiết kế tinh tế thì gia đình chủ đầu tư lại được sống gần gũi với thiên nhiên qua hệ thông cửa được thiết kế mở. Các không gian đều được mở hướng tới khuôn viên sân vườn thông qua những khung kính lớn mang lại một cảm giác cuốn hút khó tả. Hệ thống cửa sổ được các kiến trúc sư lựa chọn chất liệu kính cường lực cao cấp kết hợp khung gỗ được thiết kế mang đậm nét kiến trúc Pháp vừa tạo nên được nét cổ kính, hiện đại cho ngôi biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng vừa tạo nên được một tầm nhìn đẹp ra khuôn viên sân vườn bên ngoài. Mặt tiền ngôi biệt thự được khéo léo tận dụng mở ban công thoáng đãng, kết hợp ăn ý và thẩm mỹ với những chi tiết cửa sổ duyên dáng, thanh lịch đã hoàn toàn chinh phục được trái tim của chủ đầu tư.

Biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng tại Thái Nguyên lộng lẫy về đêm

Hình ảnh: Biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng tại Thái Nguyên lộng lẫy về đêm

Ngôi biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng được thiết kế với khuôn viên sân vườn có quy mô đẹp mắt, khoa học, góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ của ngôi biệt thự. Không gian sân vườn đẹp mang phong cách kiến trúc chiết trung, là sự kết hợp hài hòa các điểm mạnh của một số nét phong cách kiến trúc tân cổ điển và phong cách kiến trúc hiện đại. Các không gian thoáng hòa hợp gần gũi với thiên nhiên. Không gian ngoại thất của biệt thự sân vườn đẹp, lối vào nhà với cổng rộng, hai bên trồng cây bóng mát lớn, lối đi lát đá tự nhiên.

Trong mẫu thiết kế biệt thự đẹp này, các kiến trúc sư chỉ sử dụng một phần diện tích chạy bên hông nhà và phía trước biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng, tuy nhỏ nhưng được quy hoạch tỉ mỉ, cây cối, lối đi, gara để ô tô được bố trí trước nhà, gần cổng vô cùng thuận tiện. Phần diện tích đất trống còn lại dành cho việc thiết kế bể bơi rộng, bể cá koi và khoảng sân trống tạo sự thông thoáng cho mặt tiền ngôi nhà. Không gian sân vườn rộng, thoáng mát là không gian lý tưởng cho gia đình chủ đầu tư nghỉ ngơi, thư gian sau những giờ làm việc căng thẳng và áp lực.

Hồ sơ thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại Kiến trúc Kata có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Kiến trúc Kata

BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng mẫu biệt thự nhà vườn kiểu nhà sàn 2 tầng:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988 688 373 – 088 888 3363

5/5 - (2 bình chọn)
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN





    GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN



      VIDEO DỰ ÁN

      Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
      Đăng ký