Kiến trúc tân cổ điển là sự kết hợp những đường nét tinh tế, mềm mại hoài niệm từ kiến trúc cổ xưa với những đường nét khỏe khoắn, nhẹ nhàng, thanh lịch phù hợp với lối sống, tính cách cũng như nhịp phát triển của con người hiện đại. Do vậy, kiến trúc tân cổ điển là sự chuyển mình tinh tế, bền theo thời gian, đang được nhiều gia chủ lựa chọn xây dựng làm không gian nghỉ ngơi thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Trong đó là các mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái với vẻ đẹp tân cổ được thiết kế sang trọng, đáp ứng được yêu cầu của chủ đầu tư đang là xu hướng xây nhà thịnh hành nhất trong nửa cuối năm 2019 này.

Trong bài viết này, KataHome xin được giới thiệu đến bạn đọc và quý khách hàng mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định của gia đình anh chị Hoài Ngọc. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng mái thái được Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế và Xây dựng KATA lên phương án hiết kế cho gia đình anh chị Hoài Ngọc trên lô đất mặt tiền 9m, sâu 20m tại tỉnh Nam Định. Biệt thự đẹp với phong cách kiến trúc mái thái tân cổ điển đẹp và sang trọng công năng sử dụng 4 phòng ngủ hứa hẹn là mẫu nhà đẹp lý tưởng cho nhiều gia đình trong tương lai. Hãy cùng tìm hiểu thêm và chiêm ngưỡng nét đẹp của ngôi biệt thự 2 tầng độc đáo này qua các hình ảnh cũng như thông tin bên dưới nhé!

1. Thông tin chung về mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định – Mã số: BT 21208

Mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định - Mã số: BT 21208

Hình ảnh: Mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định – Mã số: BT 21208

Mẫu nhà đẹp 2 tầng nhiều mái mã số BT 21208 được thiết kế khá độc đáp cả về kiến trúc và công năng sử dụng. Ngôi biệt thự tọa lạc trên mảnh đất có mặt tiền 9m nên được kiến trúc sư Kiến trúc Kata khéo léo bố trí hệ mái để có được một không gian ngoại thất đẹp, ấn tượng cũng như một không gia sinh hoạt tiện nghi và thoải mái. Ngoài ra, được thiết kế theo kiến trúc mang đậm nét tân cổ kiểu Pháp sang trọng với tỉ lệ cân xứng hoàn hảo, mặt tiền 8,4m được thiết kế đúng tiêu chuẩn xây dựng nhà kiểu Pháp cân đối với chiều cao 2 tầng, làm sang bằng hệ mái thái kép xòe đẹp mắt, hệ trụ cột kiên cố vương giả, màu sắc phối nhẹ nhàng gần gũi thiên nhiên khiến ngôi nhà trở nên rực rỡ và nổi bật hơn so với mọi công trình khác. Với nét đẹp sang trọng đầy thu hút về ngoại thất và bố cục mặt bằng công năng được bố trí khoa học, hợp lý, ngôi nhà 2 tầng mái thái tại Nam Định này đã hoàn toàn chinh phục được trái tim của chủ đầu tư.

Dưới đây là thông tin chi tiết về diện tích xây dựng, công năng các tầng, chi phí xây dựng của mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái phong cách tân cổ điển tại Nam Định của gia đình anh chị Hoài Ngọc, mời bạn đọc và quý khách hàng tham khảo thêm:

Thông tin chung về mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định – Mã số: BT 21208

Chủ đầu tư: Anh chị Hoài Ngọc Địa điểm: Nam Định
Loại hình: Thiết kế biệt thự nhà vườn Số Tầng: 2 tầng
Diện tích xây dựng: 110m2 (8.2x13m)
Diện tích khu đất: 180m2 (10×18)
Công năng:

  • Tầng 1: Gara, 01 Phòng khách, 01 Phòng bếp + ăn, 01 Phòng ngủ, WC
  • Tầng 2: 01 Phòng ngủ Master, 02 Phòng ngủ con, WC
  • Tầng áp mái: 01 Phòng thờ, Phòng kho.
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: 1.8 tỷ đồng
Năm thực hiện: tháng 05/2019

2. Phối cảnh 3D chi tiết cho mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định – Mã số: BT 21208

Mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái theo phong cách tân cổ điển được thiết kế vô cùng dễ nhìn về hình khối màu sắc, cân đối 3 phần chân đế, thân và nhiều mái kết hợp tạo thành các lớp khác nhau trên các khối kiến trúc. Ngôi nhà tọa lạc trên một mảnh đất không quá rộng nhưng với kiến trúc kiểu Pháp sang trọng đã hoàn toàn phô diễn được nét bề thế của tổng thể công trình để nói lên phần nào đó tính cách của gia chủ. Phong cách kiến trúc cổ điển luôn nhận được sự ưu ái của nhiều chủ đầu tư, không chỉ bởi sự sang trọng, hoành tráng mà còn hớp hồn bởi tỷ lệ kiến trúc hài hòa hợp lý. Điều này đã được thể hiện rõ nét trong mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định với mã số BT 21208 mà KataHome giới thiệu với bạn trong bài viết này.

Biệt thự đẹp 2 tầng được thiết kế đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư với bố trí 1 mặt giáp nhà hàng xóm còn 3 mặt thoáng tận dụng diện tích và đáp ứng độ thông thoáng nhất định hợp lý nhất cho ngôi nhà. Không phải chỉ cuốn hút ở sự bề thế, hoành tráng mà ngôi nhà còn gây ấn tượng qua sự tinh tế đến từ từng chi tiết kiến trúc. Tổng thể mẫu nhà đẹp 2 tầng được thiết kế theo hình khối đăng đối, bề thế, các chi tiết đường nét kiến trúc tỉ mỉ, vật liệu sang trọng đến từng chi tiết đã hoàn toàn làm hài lòng chủ đầu tư. Ấn tượng trong các đường nét kiến trúc đó phải kể đến các hoa văn trang trí không quá cầu kỳ nhưng vẫn rất độc đáo, ấn tượng tạo nên nét riêng cho mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định này.

Mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định sang trọng với kiến trúc tân cổ điển

Hình ảnh: Mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định sang trọng với kiến trúc tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển với việc tiết chế hoa văn so với kiến trúc cổ điển, chỉ lọc lựa những chi tiết hoa văn điển hình nhất tạo đường nét tinh tế, mềm mại cho tổng thể công trình 2 tầng. Các họa tiết hoa văn trang trí này thường được đưa vào những vị trí tối thượng như đầu, chân cột, hoặc đơn giản là những phào chỉ ngang dứt khoát làm giảm sự nhàm chán của hệ tường, giúp phân định rõ ràng hệ cột và tường là một trong những nét đẹp riêng của mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định này.  Bên cạnh đó, những chi tiết kiến trúc nhỏ như con tiện, con sol, hay chi tiết hoa văn tròn áp mái như con mắt – cái hồn của ngôi nhà,… cũng được thiết kế khá đơn giản, không hề cầu kỳ hay khuôn phép nhưng vẫn mang nét cổ xưa thể hiện sự nguy nga, tráng lệ, tạo nét cá tính cho ngoại thất biệt thự đẹp.

Xem thêm: Bộ sưu tập các mẫu nhà đẹp 2 tầng nhiều mái sáng tạo nhất 2019

Ngoài ra, những chi tiết vòm hoài cổ cũng được khéo léo đưa vào ở hệ thống cửa sổ, cửa ra vào tạo nên vẻ đẹp mềm mại cổ điển hòa quyện trong nét vững chãi của kiến trúc hiện đại. Hơn nữa, việc nhấn mạnh hệ trụ cột vuông to khỏe hay trụ giả ở các góc công trình cũng như hệ khung giả cố định quanh cửa sổ, cửa ra vào kết hợp với hệ lan can con tiện đều đặn, nghiêm trang tạo cảm nhận kiên cố, quyền uy cho không gian ngoại thất mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái. Đặc biệt, kiến trúc tân cổ điển còn được khéo léo nhặt nhạnh những chi tiết hiện đại bằng việc sử dụng vật liệu mới cấp tiến như kính cường lực ô kính lớn chắc chắn kết hợp với khung xương gỗ tự nhiên cho hệ thống cửa sổ, cửa hứng sáng tạo khoảng thở hở đẹp mắt cho ngoại thất nhà; hay đơn giản là việc bỏ đi mái vòm cầu kỳ của kiến trúc cổ điển, thay vào đó là mái thái được đổ bê tông chắc chắn, lợp ngói nung đỏ nổi bật cũng là một trong các điểm nhấn riêng cho công trình.

Một góc view mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định

Hình ảnh: Một góc view mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định

Cùng với nét đẹp của đường nét kiến trúc, mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái còn nổi bật bởi sự kết hợp màu sắc tinh tế đầy sang trọng. Thông thường, kiến trúc tân cổ điển thường thiên về lựa chọn màu nhẹ nhàng, gần gũi thiên nhiên mà vẫn nổi bật sang trọng làm gam màu chủ đạo. Với biệt thự BT 21208, gam màu vàng be của tường – màu đặc trưng kiến trúc cổ – kết hợp với gam trắng tinh tế của hệ cột trụ khỏe khoắn và gam đỏ nổi bật của hệ mái thái hay hệ cửa nâu tạo vẻ ngoài thanh thoát, tự nhiên, lôi cuốn, sang trọng, đầy đẳng cấp. Sắc trắng và sự phẳng mịn đơn giản của sơn nước đối lập với sự mộc mạc cũng như chất cảm thô ráp của gạch ngói và gỗ tự nhiên để tạo nên những nét đẹp hài hòa và nổi bật cho ngoại thất ngôi biệt thự.

Ngoài các gam màu trắng, đỏ và nâu của ngoại thất công trình, mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái còn chinh phục ánh nhìn của đông đảo người xem qua hệ thống cổng và hàng rào cổng được phối màu ăn ý, đồng nhất với kiến trúc nhà. Hệ thống hàng rào cổng ngoài gam màu trắng còn sử dụng màu đen của hệ thống lưới sắt, tạo màu sắc đối lập gây ấn tượng cho người xem. Hệ thống cổng với các hoa văn trang trí hơi hướng cổ xưa làm nổi bật lên phong cách tân cổ điển của tổng thể công trình. Đặc biệt, với thiết kế cổng và hàng rào cổng kiểu nửa kín nửa hở vừa bảo vệ ngôi nhà vừa góp phần phô diễn ngoại thất công trình một cách tinh tế đầy ấn tượng.

Mặt tiền mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định

Hình ảnh: Mặt tiền mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng còn được bố trí khá nhiều cửa sổ bên hông căn biệt thự giúp cho các thành viên trong gia đình có thể đón những tia nắng mặt trời vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe. Hệ thống cửa được bố trí một cách khoa học, không làm mất thẩm mỹ của công trình mà còn góp phần nâng cao diện mạo ấn tượng cho mẫu nhà đẹp 2 tầng nhiều mái tại Nam Định này. Không những vậy nhiều cửa sổ còn giúp cho căn biệt thự nhiều ánh sáng tự nhiên hơn, tạo tầm view đẹp chiêm ngưỡng không gian bên ngoài. Thêm vào đó, chất liệu cửa chính bằng gỗ và cửa sổ là của kính khung gỗ cũng là một trong những yếu tố làm nổi bật lên kiến trúc tân cổ điển của ngôi biệt thự 2 tầng.

Hơn nữa, khi sử dụng cửa đạt chất lượng, sẽ ngăn không khí lạnh thoát ra ngoài và không khí nóng chảy vào, góp phần tiết kiệm điện cho không gian sống của chủ đầu tư khi bật điều hòa vào mùa hè. Ngày nay, cửa ra vào và cửa sổ ngày càng trở nên quan trọng. Nó như một thành phần tiết kiệm năng lượng không thể thiếu trong việc xây dựng biệt thự. Bên cạnh hệ thống cửa góp phần tạo nên nét đẹp tẩn cổ cho mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái thì hệ mái thái đỏ chính là điểm nhấn ấn tượng nhất giúp công trình cuốn hút người nhìn ở mọi góc đặt mắt.

Mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định nhìn từ trên cao

Hình ảnh: Mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái tại Nam Định nhìn từ trên cao

Mẫu nhà đẹp 2 tầng nhiều mái được ngắm nhìn từ trên cao với mái ngói màu đỏ rất đẹp mắt, được thiết kế nhiều lớp đạo nên nét độc đáo và ấn tượng. Ngoài ra, tại mặt tiền của hệ mái còn được bố trí những vật liệu hiện đại như các thanh bê tông được đan xen nhau tạo thành một giàn rất  thông thoáng. Tạo được điểm nhấn rất đẹp mắt  đồng thời nếu gia chủ yêu thích hoa lá có thể treo thêm vài giỏ hoa để tạo được sự mát mẻ, giúp điều hòa không khí, tăng cường ô xi cho không gian sống.

Mẫu nhà đẹp 2 tầng được thiết kế mang hơi hướng kiến trúc tân cổ điển đậm chất Pháp đã hoàn toàn chinh phục được trái tim của chủ đầu tư. Ngôi nhà không có lối trang hoàng cầu kì, mà rất giản dị, ấm áp và gần gũi với thiên nhiên, Việc bài trí nghệ thuật của ngôi nhà cũng được giảm xuống hết mức có thể để tạo được một không gian sống tiện nghi nhưng vẫn rất sang trọng và ấn tượng. Các mẫu nhà 2 tầng đẹp nhiều mái này hiện cũng là một trong những xu hướng thiết kế biệt thự tân cổ điển đẹp tại Việt Nam trong nửa cuối năm 2019 này.

Hồ sơ thiết kế mẫu bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại Kiến trúc Kata có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Kiến trúc Kata

BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng mẫu:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988 688 373 – 088 888 3363

5/5 - (1 bình chọn)
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN





    GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN



      VIDEO DỰ ÁN

      Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
      Đăng ký