Mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng của gia đình chị Huyền được xây dựng trên khuôn viên đất hình chữ L với tổng diện tích đất là 220m2. Cho nên các kiến trúc sư Kata đã đưa ra ý tưởng và nhận được sự đồng ý của chủ đầu tư khi thiết kế mẫu nhà mái Thái 2 tầng. Mẫu nhà được thiết kế nổi bật với lối kiến trúc hiện đại, có một không gian sống đầy đủ tiện nghi thì đây chính là một ý tưởng thiết kế không tồi cho những ai đi tìm kiếm những căn nhà như vậy đâu. Hãy tham khảo và chiêm ngưỡng ngay nhé!

1. Thông tin chung về mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng tại Hưng Yên – Mã số: BT 21206

Mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng tại Hưng Yên - Mã số: BT 21206

Hình ảnh: Mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng tại Hưng Yên – Mã số: BT 21206

Nắm bắt được những mong muốn của gia đình nhà chị Huyền về nhu cầu công năng cũng như ngoại cảnh công trình, các kiến trúc sư Kata đã nhanh chóng lên được phương án mặt bằng và phối cảnh 3D theo phong cách kiến trúc hiện đại. Sau khi chốt được mặt bằng chuyển sang giai đoạn tiếp theo đó chính là dựng phối cảnh. Sau khi gia đình chị Huyền đồng ý bản phối cảnh cuối cùng, chúng tôi sẽ chuyển sang giai đoạn bổ kỹ thuật và hoàn thiện bản vẽ thi công. Các giai đoạn đều có sự trao đổi, thống nhất từ phía chủ đầu tư để sao cho giải pháp kiến trúc nhà ở sẽ luôn theo sát được ý tưởng cũng như mong muốn của chủ đầu tư. Và đó là quy trình các bước thực hiện bộ hồ sơ nhà của Công ty Kiến trúc Kata. Để từ đó mà hôm nay, chúng tôi đã có buổi bàn giao hồ sơ vô cùng long trọng cho khách hàng – Chị Huyền tại Hưng Yên.

Trước khi đi chi tiết hơn về ý tưởng thiết kế, phương án thi công cũng như cách bố trí mặt bằng của mẫu nhà mái Thái 2 tầng, hãy tham khảo bảng mô tả thông tin chung ngay bên dưới đây nhé!

Thông tin chung về mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng tại Hưng Yên – Mã số: BT 21206

Chủ đầu tư: Chị Huyền Địa điểm: Hưng Yên
Loại hình: Thiết kế biệt thự nhà vườn Số Tầng: 2 tầng
Diện tích xây dựng: 110m2
Diện tích khu đất: 220m2
Công năng:

  • Tầng 1: Phòng khách, Phòng bếp + ăn, Phòng ngủ, WC
  • Tầng 2: Phòng ngủ Master, Phòng ngủ khép kin, Phòng thờ, WC.
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: 1.8 tỷ đồng
Năm thực hiện: tháng 04/2019

2. Phối cảnh 3D chi tiết cho mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng tại Hưng Yên – Mã số: BT 21206

Ngôi nhà chính là niềm mơ ước của bất cứ ai và đây cũng chính là mục tiêu cố gắng cả đời của nhiều người. Không phải đơn giản để có thể xây được một căn nhà mà nó còn cần thời gian, công sức, tiền bạc để chuẩn bị thật kỹ cho quá trình xây dựng nhà cửa được diễn ra suôn sẻ nhất. Và chị Huyền đã dành rất nhiều thời gian để đi tìm kiếm ý tưởng cũng như là đơn vị thiết kế – thi công nhà. Và sau khi tham khảo các mẫu nhà không chỉ bên Công ty Kiến trúc Kata mà còn rất nhiều mẫu nhà của các đơn vị thiết kế khác thì chị cảm thấy ưng ý với phong cách thiết kế, các sử dụng – kết hợp các nguyên vật liệu cũng như là phong thái làm việc vô cùng chuyên nghiệp của chúng tôi.

Ngoài các yêu cầu trên, chị Huyền muốn các kiến trúc sư tư vấn kỹ hơn về cách bố trí công năng sử dụng sao cho hợp lý cũng như là lên được phương án kiến trúc đẹp mắt cho mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng. Dựa trên các yêu cầu trên, các kiến trúc sư đã họp bàn, phân tích và lên được ý tưởng phù hợp nhất với gia đình chủ đầu tư. Và sau 1 vài lần, có sự thay đổi từ phía chủ đầu tư, chúng tôi đã tìm được giải pháp tối ưu nhất mà gia đình chị Huyền luôn mong muốn từ ý tưởng thiết kế cho đến phương án, phối cảnh kiến trúc. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về mẫu nhà 2 tầng này ngay sau đây nhé!

Mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng tại Hưng Yên độc đáo và sáng tạo

Hình ảnh: Mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng tại Hưng Yên độc đáo và sáng tạo

Mẫu nhà 2 tầng được thiết kế dựa trên hình dạng của khuôn đất cho nên khá dễ dàng trong việc lên ý tưởng thiết kế. Nhưng điều khó khăn đó chính là làm sao để thiết kế lên một căn nhà với không gian mặt tiền trở nên nổi bật, thông thoáng với phong cách kiến trúc hiện đại. Thông thường, các mẫu nhà có khuôn đất hình chữ nhật muốn thiết kế hình chữ L sẽ có một khoảng sân tại góc khuyết để tạo độ thông thoáng cũng như rộng rãi thì đối với mẫu nhà chữ L 2 tầng này lại không có. Do vậy, các kiến trúc sư đã thiết kế thụt vào sâu so với khoảng đất để tạo sân chơi cũng như là tạo độ thông thoáng cho căn nhà kể cả khu vực sân sau cũng vậy.

Tham khảo thêm: Bộ sưu tập nhưng mẫu nhà 2 tầng chữ L độc đáo nhất trong năm 2019

Theo một vài quan điểm về Phong Thủy thì mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng này cũng giống như nhiều mẫu nhà chữ L khác được coi là không tốt. Song cũng có rất nhiều cách để hóa giải những điềm xấu về phong thủy của mẫu nhà chữ L. Và đây cũng là lý do mà rất nhiều mẫu nhà 2 tầng mái Thái chữ L đã có mặt trên mọi miền của Tổ quốc. Vì thế mà bạn cũng không cần quá lo lắng về điều này nếu như đang có ý định xây nhà dựng nhà ở chữ L 2 tầng cho gia đình mình nhé!

Được thiết kế với hình chữ L cho phép phân chia mặt tiền căn nhà ra làm 2 khối chính là trước và ngang tạo cảm giác kết nối và tạo điểm nhấn cho không gian kiến trúc bên trong ngôi nhà. Bạn sẽ thấy rõ là với mặt tiền nhà ở 2 tầng, bạn sẽ thấy thích bởi cách tạo nên điểm nhấn không gian bằng các khối kiến trúc thi nhau đua ra, giật vào đầy tinh tế. Và đó cũng chính là điểm hấp dẫn của mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng của gia đình chị Huyền.

Một góc view của mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng tại Hưng Yên

Hình ảnh: Một góc view của mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng tại Hưng Yên

Không gian ngoại thất của mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng được lựa chọn với gam màu trắng làm chủ đạo. Điều này góp phần làm tăng sự may mắn, phù hợp với Phong Thủy, mệnh, tuổi của chủ đầu tư. Kèm theo đó thì đây chính là tone màu mà chủ đầu tư yêu cầu thiết kế. Những ngôi nhà sơn màu trắng luôn thể hiện được vẻ đẹp sang trọng, uy quyền và đầy sức sống.

Mẫu nhà chữ L 2 tầng này sử dụng đá ốp chân tường để gia tăng sự chắc chắn, chống được sự tác động của công trùng đục tường như kiến, mối,… cũng như tạo được điểm nhấn giữa các khối tường. Phần còn lại của được phủ lớp sơn trắng để tạo nên sự sang trọng. Tại các góc tường được làm nổi bật nhờ các hệ thống phào chỉ đắp nổi và sơn màu trắng. Với việc sử dụng tone màu trắng làm chủ đạo giúp mở rộng không gian một cách trực quan, sinh động bởi tone màu này được coi là gam màu bắt sáng. Bốn bức tường xung quanh nhà của bạn trở nên nổi bật bởi gam màu trắng đồng thời sáng hơn khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào. Cũng nhờ vậy mà dù cho diện tích nhà có phần nhỏ đi chăng nữa thì nó vẫn tạo cảm giác rộng rãi, to lớn vô cùng. Ở mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng này thì tone màu trắng còn giúp công trình trở nên gọn gàng và đơn giản hơn. Giúp làm nổi bật các chi tiết cần tạo điểm nhấn hơn như cột, phần mái ngói đỏ tươi. Đối với những người yêu thích phong cách đơn giản như thế này thì một ngôi nhà sơn màu trắng là lựa chọn màu sắc không thể bỏ qua nếu như bạn có ý định xây và hoàn thiện ngôi nhà của mình. Ngoài ra, màu trắng trở nên hài hòa với thiên nhiên và dễ dàng kết hợp với các vật liệu, màu sắc khác. Điều này khá là hiển nhiên bởi những bức tường trắng chính là sự lựa chọn đúng đắn cho những ai muốn được hòa mình với thiên nhiên, được gần gũi với thiên nhiên mỗi ngày.

Mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng tại Hưng Yên nhìn từ trên cao

Hình ảnh: Mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng tại Hưng Yên nhìn từ trên cao

Với xu hướng thiết kế không gian mở cho nên các khung cửa của mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng sử dụng chất liệu kính cường lực kết hợp khung gỗ chắc chắn. Các ô cửa sổ kết hợp với kính tạo nên chiều sâu hấp dẫn cho kiến trúc của ngôi nhà 2 tầng. Khoảng không gian của cửa sổ, cửa kính gỗ kết hợp với tường sơn màu trắng mang lại những trải nghiệm đối lập nhau về màu sắc vô cùng hiệu quả. Từ đó đã mang đến một vẻ đẹp đồng bộ, nhất quán cho tổng thể công trình.

Hệ mái Thái chính là điểm cộng vô cùng lớn đối với mẫu thiết kế nhà đẹp này bởi nó có công năng hoàn hảo phù hợp với kiểu thời tiết khắc nghiệt như ở nước ta. Được thiết kế với độ dốc lớn, hệ mái này đã khắc phục hoàn toàn các tình trạng: đọng nước, thấm nước, rêu mốc,… Hệ mái được kết cấu từ các thấm bê tông hình chữ A sau đó mới được dán hệ ngói Thái lên theo đúng quy trình. Tổng thể căn nhà sử dụng tone màu trắng làm chủ đạo do vậy các kiến trúc sư sử dụng hệ mái Thái đỏ khiến cho tổng thể mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Bao quanh khuôn viên nhà là hệ thống tường bao chắc chắn chống trộm đột nhập một cách hiệu quả. Hệ cổng 2 cánh dường được thiết kế ra để dành cho mẫu nhà này hay sao vậy. Khi mà khi lắp vào cũng rất ăn nhập với kiểu thiết kế và trang trí của mẫu nhà này.

Hồ sơ thiết kế mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại Kiến trúc Kata có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Kiến trúc Kata

BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng mẫu nhà chữ L mái Thái 2 tầng:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988 688 373 – 088 888 3363

Rate this post
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN





    GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN



      VIDEO DỰ ÁN

      Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
      Đăng ký