Là đơn vị có 10 năm kinh nghiệm trong thiết kế biệt thự tân cổ điển, Kiến Trúc Kata đã gửi đến quý độc giả rất nhiều mẫu biệt thự 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng, lâu đài theo phong cách tân cổ điển trứ danh. Những căn biệt thự do chúng tôi thiết kế được chủ đầu tư hài lòng và chốt phương án rất nhiều trong suốt những năm qua. Trong đó, có không ít công trình gây ấn tượng sâu sắc và được đánh giá là mang vẻ đẹp thẩm mỹ và chất lượng vượt thời gian. Trong bài viết này, chúng tôi tiếp tục giới thiệu đến quý độc giả mẫu thiết kế biệt thự tân cổ 3 tầng mang mã số BT 31305 thanh lịch và quý phái. Đây hứa hẹn sẽ là mẫu biệt thự dẫn đầu xu hướng năm 2022. Vậy mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển này có gì độc đáo, hãy cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp ngoại thất và phương án mặt bằng công năng của thiết kế này nhé.

1. Ý tưởng thiết kế mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp – BT 31305

Hình ảnh: Toàn cảnh không gian mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển - BT 31305

Hình ảnh: Toàn cảnh không gian mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển – BT 31305

Trên diện tích khuôn đất rộng 300m2 và lợi thế 2 mặt tiền, chủ đầu tư mong muốn xây dựng một căn biệt thự 3 tầng với đầy đủ công năng cho hai vợ chồng và 2 con trai. Yêu cầu ngoại thất của gia chủ là vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch theo lối kiến trúc tân cổ đang thịnh hành. Không phụ sự kỳ vọng của chủ đầu tư, chỉ sau 3 ngày làm việc, đội ngũ kiến trúc sư của Kiến Trúc Kata đã gửi đến gia chủ phương án mặt bằng kèm theo là phương án ngoại thất. Nhưng trước khi đi tìm hiểu, chúng ta hãy cùng tham khảo bảng thông tin chung phía dưới:

Thông tin chung về mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp KATA – BT 31305

Chủ đầu tư: Địa điểm: Hà Nam
Loại hình: Thiết kế biệt thự tân cổ điển Số Tầng: 3 tầng
Diện tích xây dựng: Diện tích khu đất:
Công năng:

  • Tầng 1: Phòng khách, phòng bếp và khu vực cầu thang, thang máy.
  • Tầng 2: Phòng SHC, phòng gym, phòng đọc sách và 1 phòng ngủ.
  • Tầng 3: Phòng thờ, 2 phòng ngủ và phòng thư giãn.
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư:
Năm thực hiện: Năm 2021

2. Ý tưởng cũng như giải pháp thi công mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp – BT 31305

Để đảm bảo được yếu tố thanh lịch cho mẫu thiết kế này, chúng tôi đã lược bỏ rất nhiều chi tiết phù điêu, hoa văn chìm nổi đặc trưng của phong cách thiết kế tân cổ điển. Những phào chỉ phù điêu này tuy đẹp mắt tinh xảo nhưng mang đến dáng vẻ lộng lẫy xa hoa cho căn nhà, trái ngược với cụm từ “thanh lịch” mà gia chủ hướng đến. Việc lược bớt những chi tiết này còn giúp đội thợ dễ dàng thi công và thời gian hoàn thiện cũng được rút ngắn đáng kể.

Hình ảnh: Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp - BT 31305

Hình ảnh: Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp – BT 31305

Tổng thể căn biệt thự 3 tầng là sự kết hợp điêu luyện giữa sắc vàng quyền lực – sắc trắng tinh khôi và tông trầm xanh của hệ mái Nhật. Đây là những tông màu điển hình của kiến trúc tân cổ điển, mang đến vẻ đẹp quý phái và lịch lãm cho diện mạo của căn nhà. Những gam màu tưởng chừng khó kết hợp lại tổng hòa một cách cân bằng hoàn hảo trong mẫu thiết kế kiến trúc này. Việc sử dụng màu sắc khéo léo đồng thời thể hiện được trình độ, kỹ năng và gu thẩm mỹ tuyệt vời của đội ngũ kiến trúc Kata.

Hình ảnh: Không gian kiến trúc được thiết kế ấn tượng mang phong cách tân cổ điển

Hình ảnh: Không gian kiến trúc được thiết kế ấn tượng mang phong cách tân cổ điển

Nhờ lợi thế 2 mặt tiền, kiến trúc sư đưa ra giải pháp 2 cổng lớn, một cổng tiến vào sảnh chính đón khách, cổng còn lại tiến thẳng vào gara để xe ô tô. Mọi chi tiết kiến trúc hợp lý và khoa học. Toàn bộ căn nhà nổi bật với kiến trúc 3 tầng, những cột trụ vuông vức và vững chãi nâng đỡ mái hiên. Những ô cửa sổ, cửa chính được ưu tiên sử dụng chất liệu kính quen thuộc bọc khung nhôm xingfa giả gỗ mang đến vẻ đẹp tinh tế và đồng điệu với toàn bộ những chi tiết khác của căn nhà.

Hình ảnh: Sự kết hợp khéo léo giữa nguyên vật liệu mang đến tổng thể kiến trúc ấn tượng

Hình ảnh: Sự kết hợp khéo léo giữa nguyên vật liệu mang đến tổng thể kiến trúc ấn tượng

Chúng tôi cũng vô cùng chú trọng diện tích xung quanh căn biệt thự. Phần sân bao quanh được lát đá tự nhiên màu trắng, bố trí thêm những bồn cây xanh, mang công trình nhân tạo thêm gần gũi với thiên nhiên. Sắc xanh tươi mát còn giúp bất cứ ai cũng có cảm giác thoải mái và dễ chịu. Ôm lấy toàn bộ khu đất này là tường rào trắng, được lắp khung sắt nghệ thuật màu đen đối lập, tạo điểm nhấn. Khung sắt còn có tác dụng khoe được vẻ đẹp kiến trúc của căn nhà.

Hình ảnh: Hệ mái Thái giúp tổng thể trở nên hài hòa, cân đối

Hình ảnh: Hệ mái Nhật giúp tổng thể trở nên hài hòa, cân đối

Chúng tôi sử dụng hệ mái Nhật mới mẻ và độc đáo cho công trình này. Mái Nhật có độ dốc vừa phải, vẫn đảm bảo việc thoát nước mưa, chống đọng nước trên mái và tránh ẩm mốc cho các bộ phận khác của căn nhà, mái Nhật cũng giúp điều hòa không khí cho không gian nội thất. Bên cạnh đó, mái Nhật đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình nhờ tăng độ cao thoáng cho căn nhà 3 tầng, hệ mái uyển chuyển dễ dàng đi theo hệ kiến trúc. Kiến trúc sư khéo léo bố trí mái hiên cửa sổ giống mái Nhật để tạo vẻ đẹp đồng điều và cảm giác tầng tầng lớp lớp đồ sộ cho công trình này.

3. Giải pháp bố trí mặt bằng cho mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp – BT 31305

Hình ảnh: Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển

Hình ảnh: Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển

Tại tầng 1, chúng tôi bố trí 2 sảnh chính phụ để thuận tiện trong việc đi lại hàng ngày. Sảnh chính kết nối cổng chính với sảnh đón trong nhà. Từ sảnh đón tiến vào phòng khách 18m2 được ngăn chia với không gian khác bằng vách ngăn CNC đẹp mắt và hiện đại. Từ sảnh phụ tiến vào là cầu thang ôm lấy thang máy. Để đáp ứng yêu cầu phong thủy và cầu thang không đối diện với cửa chính, kiến trúc sư khéo léo bố trí một vách ngăn nữa ngay phía trước thang máy.

Khu vực nấu ăn 13m2 đầy đủ tiện nghi với hệ thống kệ bếp, tủ chứa đồ lớn và bàn đảo. Không thể thiếu những tiện nghi và đồ dùng nhà bếp cơ bản để phục vụ những bữa ăn chất lượng hàng ngày. Khu vực phòng ăn 15,5m2 được phân chia với phòng bếp bằng hệ thống cửa kính trượt tinh tế và tiện lợi.

Hình ảnh: Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển

Hình ảnh: Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển

Tầng 2 bao gồm phòng ngủ rộng 19,5m2. Bên cạnh đó là phòng đọc sách 18m2 phục vụ sở thích đọc sách và tìm hiểu kiến trúc của hai vợ chồng gia chủ, đồng thời truyền lại cho con thói quen đọc sách vô cùng bổ ích cho hiện tại và tương lai. Phòng gym 17,5m2 được bố trí sát phòng sinh hoạt chung vốn được tận dụng từ không gian trống từ thang máy đi lên. Do thấu hiểu và chú trọng trải nghiệm của người dùng, kiến trúc sư thiết kế một nhà vệ sinh lớn với bồn tắm nằm, khu tắm đứng, khu vệ sinh và bồn rửa. Các khu vực đều được phân chia rõ ràng, phục vụ nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Hình ảnh: Mặt bằng công năng tầng 3 của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển

Hình ảnh: Mặt bằng công năng tầng 3 của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển

Tầng 3 được bố trí phòng thờ 16,2m2 trang nghiêm và linh thiêng. Hướng ban thờ cũng hợp với tuổi của gia chủ. Chúng tôi bố trí 2 phòng ngủ cho 2 con trai ở tầng này. Mỗi phòng ngủ đều có diện tích rộng rãi và được sắp xếp những nội thất phòng ngủ cao cấp và tiện nghi.

Hồ sơ thiết kế mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại Kiến trúc Kata có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Kiến trúc Kata

BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thi công xây dựng – thiết kế mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988 688 373 – 088 888 3363

Rate this post
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN





    GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN



      VIDEO DỰ ÁN

      Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
      Đăng ký